Bí quyết thành công tạo Customer Journey Map

Làm thế nào để tạo Customer Journey Map hiệu quả 
Mục lục bài viết

Bạn có biết làm thế nào để tạo Customer Journey Map hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết này nhé!

Tại sao một khách hàng lại dành hàng giờ để xem qua một cửa hàng và thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ vào những lúc cuối cùng? Có thể nói việc hiểu được suy nghĩ của khách hàng là việc cực kỳ khó khăn. Và ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đã xem xét mọi yếu tố có thể xảy ra, hành trình từ nhận thức đến mua hàng của mỗi khách hàng luôn không thể đoán trước.

Điều đó nói rằng, mặc dù không thể dự đoán hành trình của khách hàng với độ chính xác 100%, nhưng việc lập Customer Journey Map và trải nghiệm người dùng (UX) sẽ cho phép bạn hiểu được khách hàng của mình. Vậy Customer Journey Map là gì? Làm thế nào để tạo lập nó một cách hiệu quả? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau. 

Làm thế nào để tạo Customer Journey Map hiệu quả 

Customer Journey là gì? 

Đây là một loạt các tương tác mà khách hàng có với một thương hiệu, sản phẩm hoặc doanh nghiệp khi họ hiểu và đưa ra quyết định mua hàng. Customer Journey đề cập đến trải nghiệm mua hàng của người mua với một công ty hoặc dịch vụ cụ thể.

Các giai đoạn của Customer Journey

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi: Các giai đoạn của Customer Journey là gì? Nói chung, có 5 giai đoạn mà khách hàng trải qua khi tương tác với một thương hiệu hoặc một sản phẩm: nhận thức, cân nhắc, quyết định, duy trì và trung thành, cụ thể: 

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn nhận thức, khách hàng đã nhận ra rằng họ có một vấn đề cần giải quyết. Tại thời điểm này, khách hàng có thể chưa biết rằng họ cần một sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng họ sẽ bắt đầu thực hiện tìm hiểu thông qua internet.

Trong giai đoạn này của Customer Journey, các thương hiệu cung cấp nội dung hữu ích để giúp khách hàng chẩn đoán vấn đề và đưa ra các giải pháp tiềm năng. Nội dung có thể bao gồm bài viết hướng dẫn, sách điện tử tổng hợp, khóa học miễn phí,…

Cân nhắc

Trong giai đoạn xem xét, khách hàng đã thực hiện đủ nghiên cứu để nhận ra rằng họ cần một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tại thời điểm này, họ bắt đầu so sánh các thương hiệu và dịch vụ.

Lúc này, các thương hiệu cung cấp nội dung tiếp thị sản phẩm để giúp khách hàng so sánh các dịch vụ khác nhau và cuối cùng chọn sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp. Nội dung tiếp thị sản phẩm có thể bao gồm: danh sách sản phẩm, hướng dẫn so sánh sản phẩm và biểu đồ, câu chuyện thành công của khách hàng hoặc nghiên cứu điển hình

Giai đoạn quyết định

Trong giai đoạn quyết định, khách hàng đã chọn giải pháp và sẵn sàng mua.

Trong giai đoạn này, các thương hiệu cung cấp quy trình mua hàng liền mạch để giúp việc mua sản phẩm của khách hàng trở nên dễ dàng và đơn giản nhất có thể. Không còn nội dung giáo dục hoặc sản phẩm nào ở giai đoạn này, tất cả chỉ nhằm thu hút khách hàng mua hàng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tiếp thị trực tiếp để kích thích khách hàng mua hàng của mình.

Nội dung ở giai đoạn quyết định có thể bao gồm: bản demo miễn phí, tư vấn miễn phí, biểu phí, khuyến mãi sản phẩm 

Giai đoạn duy trì

Trong giai đoạn duy trì, khách hàng đã mua một giải pháp và ở lại với công ty mà họ đã mua, thay vì chuyển sang nhà cung cấp khác. Trong giai đoạn này, các thương hiệu cần cung cấp trải nghiệm bổ ích vời và dịch vụ chăm sóc khách hàng liên tục để đảm bảo rằng khách hàng không rời bỏ nhà cung cấp. 

Giai đoạn trung thành

Trong giai đoạn trung thành, khách hàng không chỉ chọn ở lại với một công ty mà họ còn tích cực quảng bá công ty đó với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ. Giai đoạn trung thành cũng có thể được gọi là giai đoạn ủng hộ. 

Trong giai đoạn này, các thương hiệu tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng từ đầu đến cuối, từ nội dung trang web đến đại diện bán hàng của bạn, từ nhóm truyền thông xã hội đến trải nghiệm người dùng của sản phẩm. Quan trọng nhất, khách hàng trở nên trung thành khi họ đạt được thành công với sản phẩm của bạn nếu nó hiệu quả, họ có thể sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn cho người khác.

Các chiến lược ở giai đoạn trung thành có thể bao gồm:

  • Có một trang web dễ điều hướng
  • Đầu tư vào nhóm sản phẩm của bạn để đảm bảo sản phẩm của bạn vượt quá mong đợi của khách hàng
  • Giúp dễ dàng chia sẻ thương hiệu của bạn với người khác thông qua chương trình khách hàng thân thiết 
  • Cung cấp đặc quyền cho khách hàng tiếp tục, chẳng hạn như giảm giá

Có thể nói, để trực quan hóa các giai đoạn cụ thể trong Customer Journey, điều cần thiết là phải có được  Customer Journey Map hiệu quả. 

Vậy Customer Journey Map là gì? Vì sao lại quan trọng?

Vậy Customer Journey Map là gì Vì sao lại quan trọng

Customer Journey Map là một đại diện trực quan về trải nghiệm của khách hàng với một công ty. Nó cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhu cầu của khách hàng tiềm năng ở mọi giai đoạn và các yếu tố trực tiếp hay gián tiếp thúc đẩy hoặc cản trở quyết định của họ. Sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tăng chuyển đổi và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Mặc dù bề ngoài Customer Journey có vẻ đơn giản, chỉ cần công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ và khách hàng mua sản phẩm đó nếu phù hợp. 

Trên thực tế, đó là một hành trình phức tạp khi khách hàng nhận thức được vấn đề, sau đó chuyển qua một quy trình phức tạp để nhận thức, cân nhắc và ra quyết định sâu hơn. 

Trong quá trình này, khách hàng cũng tiếp xúc với nhiều yếu tố bên ngoài (quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, đánh giá, v.v.) và các điểm tiếp xúc với công ty (cuộc trò chuyện với đại diện bán hàng, tương tác với nội dung, xem bản giới thiệu sản phẩm, v.v.). Hãy nhớ rằng 80% khách hàng xem trải nghiệm của họ với một công ty cũng quan trọng như sản phẩm của công ty đó.

Bằng cách lập Customer Journey Map, các nhóm tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của bạn có thể hiểu, trực quan hóa về từng giai đoạn của quy trình. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh để hành trình trở nên hữu ích và thú vị nhất cho khách hàng.

Quy trình lập Customer Journey Map

Lập Customer Journey Map là quá trình tạo bản đồ hành trình của khách hàng — biểu diễn trực quan về trải nghiệm khách hàng của công ty. Nó tổng hợp trải nghiệm của khách hàng khi họ tương tác với doanh nghiệp và kết hợp thông tin thành bản đồ trực quan.

Mục tiêu của việc thu thập dữ liệu này không chỉ đơn giản là vì lợi ích của dữ liệu mà còn để rút ra những hiểu biết sâu sắc giúp bạn hiểu hơn về hành vi của khách hàng. Hãy xem xét tìm hiểu các yếu tố trước khi lập Customer Journey Map.

Customer Journey Map cần bao gồm những gì?

Customer-Journey-Map-1
Customer Journey Map cần bao gồm những gì?

Quy trình mua hàng

Để xác định quy trình mua hàng của khách hàng, bạn cần có dữ liệu từ tất cả các nguồn có liên quan (công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng, CMS, công cụ phân tích hành vi, v.v.) để lập biểu đồ chính xác lộ trình của khách hàng từ lần liên hệ đầu tiên đến lần liên hệ cuối cùng.

Tuy nhiên, bạn có thể đơn giản hóa bằng cách tạo các danh mục rộng bằng cách sử dụng các giai đoạn điển hình của quy trình mua hàng từ: nhận thức, cân nhắc và quyết định

Cân nhắc đến cảm xúc khi lập Customer Journey Map

Cho dù mục tiêu lớn hay nhỏ, điều quan trọng cần nhớ là khách hàng của bạn đang giải quyết vấn đề. Điều đó có nghĩa là họ có thể đang cảm thấy một số cảm xúc, cho dù đó là sự nhẹ nhõm, hạnh phúc, phấn khích hay lo lắng. Việc thêm những cảm xúc này vào Customer Journey Map có thể giúp bạn xác định và giảm thiểu những cảm xúc tiêu cực của khách hàng. 

Hành động của người dùng

Yếu tố này của bản đồ hành trình khách hàng nêu chi tiết những gì khách hàng làm trong từng giai đoạn của quy trình mua hàng. Ví dụ: trong giai đoạn nhận thức vấn đề, khách hàng có thể tải xuống sách điện tử hoặc tham gia hội thảo trên web. Về cơ bản, bạn đang khám hành vi của khách hàng ở từng giai đoạn trong hành trình của họ.

Nghiên cứu người dùng trước khi lập Customer Journey Map

Nhiều khả năng, người mua sẽ chuyển sang các công cụ tìm kiếm như Google để nghiên cứu các giải pháp trong giai đoạn nhận thức. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến những gì họ đang nghiên cứu để bạn có thể giải quyết tốt nhất các vấn đề nhức nhối của họ.

Giải pháp

Là yếu tố cuối cùng trong quá trình lập Customer Journey Map, doanh nghiệp của bạn sẽ suy nghĩ về những cách tiềm năng để cải thiện quy trình mua hàng để khách hàng gặp ít khó khăn hơn cũng như mang lại cảm giác hài lòng. 

Các bước để tạo Customer Journey Map

Customer-Journey-Map-9
Các bước để tạo  Customer Journey Map

Bước 1: Tham khảo các mẫu Customer Journey Map có sẵn.

Việc sử dụng các mẫu này có thể giúp nhóm bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của bạn tìm hiểu thêm về tính cách người mua của công ty bạn. Với sự hiểu biết sâu sắc hơn, bạn có thể đưa ra những cải tiến cho sản phẩm của mình và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Bước 2: Đặt mục tiêu rõ ràng cho Customer Journey Map

Trước khi bạn đi sâu vào việc điền vào  Customer Journey Map của mình, bạn cần tự hỏi và đặt ra các mục tiêu rõ ràng trước khi tạo. Bạn đang hướng bản đồ này tới những mục tiêu nào? Nội dung cụ thể là gì? Nó dựa trên kinh nghiệm nào?

Dựa trên điều này, bạn nên tạo chân dung người mua. Đây là một khách hàng hư cấu với tất cả các đặc điểm nhân khẩu học và tâm lý học đại diện cho khách hàng trung bình của bạn.

Bước 3: Lập bảng câu hỏi khảo sát trong Customer Journey Map

Một số cách tuyệt vời để nhận phản hồi có giá trị của khách hàng là bảng câu hỏi và thử nghiệm người dùng. Điều quan trọng là chỉ tiếp cận với khách hàng thực tế hoặc khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn muốn nhận được phản hồi từ những người quan tâm đến việc mua sản phẩm và dịch vụ của bạn hay những người đã tương tác với công ty, dưới đây là một số ví dụ về những câu hỏi hay:

  • Làm thế nào bạn biết về công ty của chúng tôi?
  • Điều gì đầu tiên thu hút bạn đến trang web của chúng tôi?
  • Các mục tiêu bạn muốn đạt được với công ty chúng tôi là gì? Nói cách khác, bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề gì?
  • Bạn/bạn thường dành bao lâu cho trang web của chúng tôi?
  • Bạn đã từng mua hàng với chúng tôi chưa? Điều gì đã làm bạn quyết định lựa chọn chúng tôi?
  • Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn thêm để làm cho quy trình của bạn dễ dàng hơn không?

Bước 4: Làm nổi bật chân dung khách hàng mục tiêu của bạn.

Khi bạn đã tìm hiểu về các chân dung khách hàng tương tác với doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần thu hẹp trọng tâm của mình thành một hoặc hai đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. 

Hãy nhớ rằng, Customer Journey Map sẽ theo dõi trải nghiệm của một khách hàng đi theo một lộ trình cụ thể với công ty của bạn. Vì vậy nếu bạn nhóm quá nhiều cá tính vào thành một, thì bản đồ của bạn sẽ không phản ánh chính xác trải nghiệm đó.

Khi tạo Customer Journey Map đầu tiên của bạn, tốt nhất bạn nên chọn đặc điểm khách hàng phổ biến nhất của mình và xem xét hành vi của họ khi tương tác với doanh nghiệp của bạn lần đầu tiên.

Bạn có thể sử dụng bảng điều khiển tiếp thị để so sánh từng loại và xác định cách phù hợp nhất cho Customer Journey Map của mình. Đừng lo lắng về những khách hàng bạn đã bỏ qua, vì bạn luôn có thể quay lại và tạo một bản đồ mới dành riêng cho những loại khách hàng đó.

Bước 5: Liệt kê tất cả các điểm tiếp xúc

(Điểm tiếp xúc trong Customer Journey Map là một trường hợp mà khách hàng của bạn có thể hình thành ý kiến ​​về doanh nghiệp của bạn)

Dựa trên nghiên cứu của mình, bạn nên có danh sách cho tất cả các điểm tiếp xúc mà khách hàng của bạn hiện đang sử dụng và những điểm bạn cho rằng họ nên sử dụng nếu không có điểm trùng lặp.

Điều này rất cần thiết trong việc tạo Customer Journey Map vì nó cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hành động của khách hàng.

Nếu họ sử dụng ít điểm tiếp xúc hơn dự kiến, điều này có nghĩa là họ sẽ nhanh chóng từ chối và rời khỏi trang web của bạn sớm?

Nếu họ đang sử dụng nhiều hơn dự kiến, điều này có nghĩa là trang web của bạn phức tạp và yêu cầu một số bước để đạt được mục tiêu cuối cùng? Dù thế nào đi chăng nữa, việc hiểu các điểm tiếp xúc có thể giúp bạn hiểu được sự dễ dàng hoặc khó khăn trong hành trình của khách hàng.

Bước 6:  Xác định những nguồn bạn có và những nguồn bạn sẽ cần

Customer Journey Map sẽ chạm đến hầu hết mọi bộ phận trong doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ làm nổi bật tất cả các nguồn lực tạo ra trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, kiểm kê tài nguyên của bạn và những tài nguyên bạn sẽ cần để cải thiện hành trình của khách hàng là điều cần thiết.

Ví dụ: có thể Customer Journey Map của bạn nêu bật rằng nhóm của bạn không có công cụ để theo dõi khách hàng đúng cách. Sử dụng bản đồ của mình, bạn có thể tư vấn cho ban quản lý đầu tư vào các công cụ dịch vụ khách hàng để giúp nhóm của bạn quản lý nhu cầu của khách hàng.

Và bằng cách đưa những công cụ mới này vào bản đồ của mình, bạn có thể dự đoán chính xác cách chúng sẽ tác động đến doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy giá trị vượt trội. Điều này giúp việc thuyết phục những người ra quyết định đầu tư vào các đề xuất của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Bước 7: Phân tích kết quả Customer Journey Map

Bạn đã thiết kế bản đồ của mình không có nghĩa là công việc của bạn đã hoàn thành. Đây là phần quan trọng nhất của quy trình: phân tích kết quả.

Có bao nhiêu người nhấp vào trang web của bạn nhưng sau đó đóng lại trước khi mua hàng? Làm thế nào bạn có thể hỗ trợ khách hàng tốt hơn? Đây là một số câu hỏi mà bạn có thể trả lời với Customer Journey Map đã hoàn thành của mình.

Phân tích kết quả có thể cho bạn thấy nhu cầu của khách hàng không được đáp ứng ở đâu. Bằng cách tiếp cận điều này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang cung cấp trải nghiệm có giá trị và làm rõ rằng mọi người có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề của họ với sự trợ giúp của công ty.

Bước 8: Thực hiện những thay đổi cần thiết để tạo ra Customer Journey Map 

Phân tích dữ liệu của bạn sẽ cho bạn biết bạn muốn trang web của mình trở thành như thế nào. Sau đó, bạn có thể thay đổi trang web của mình để đạt được những mục tiêu này. Có lẽ điều này đang thêm các liên kết kêu gọi hành động cụ thể hơn hoặc viết các mô tả dài hơn dưới mỗi sản phẩm để làm rõ mục đích của nó. Bất kể những thay đổi lớn hay nhỏ, chúng sẽ có hiệu quả vì chúng tương quan trực tiếp với những gì khách hàng liệt kê.

Thay vì thực hiện các thay đổi một cách mù quáng với hy vọng rằng chúng sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng , bạn có thể cảm thấy tự tin rằng chúng sẽ làm được. Với sự trợ giúp của Customer Journey Map được trực quan hóa, bạn có thể đảm bảo những nhu cầu và điểm yếu đó luôn được giải quyết.

Bạn nên cập nhật Customer Journey Map bao lâu một lần?

Bản đồ của bạn phải là một công việc được thực hiện liên tục. Việc xem xét nó hàng tháng hoặc hàng quý sẽ giúp bạn xác định những khoảng trống và cơ hội để hợp lý hóa hành vi khách hàng của mình. Sử dụng phân tích dữ liệu của bạn cùng với phản hồi của khách hàng để kiểm tra xem có bất kỳ rào cản nào không.

Giữ tất cả các bên liên quan tham gia vào quá trình này, đó là lý do tại sao bạn nên xem xét trực quan hóa Customer Journey Map trong một công cụ cộng tác như Google Trang tính.

Ngoài ra, hãy cân nhắc tổ chức các cuộc họp thường xuyên để phân tích các sản phẩm hoặc dịch vụ mới đã thay đổi hành vi của khách hàng như thế nào. Mẫu Customer Journey Map cũng có thể giúp bạn khám phá các lĩnh vực cần cải thiện trong quy trình sản phẩm, tiếp thị và hỗ trợ của mình.

Các phương pháp hay nhất giúp bạn lập Customer Journey Map 

Customer-Journey-Map-10

Các phương pháp hay nhất giúp bạn lập Customer Journey Map

Đặt mục tiêu cho Customer Journey Map

Hãy xác định xem mục tiêu của bạn là cải thiện trải nghiệm mua hàng hay ra mắt sản phẩm mới. Biết những gì bạn cần để có thể ngăn chặn phạm vi mở rộng và không đánh trúng mục tiêu trong một dự án lớn.

Khảo sát khách hàng để hiểu hành trình mua hàng của họ.

Những gì bạn nghĩ rằng bạn biết về trải nghiệm của khách hàng và những gì họ thực sự trải nghiệm có thể rất khác nhau. Nói chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn để bạn có ảnh chụp nhanh chính xác về hành vi trải nghiệm của khách hàng.

Hỏi đại diện dịch vụ khách hàng về những câu hỏi họ nhận được thường xuyên nhất

Đôi khi khách hàng không nhận thức được những khó khăn cụ thể của họ và đó là lúc các đại diện dịch vụ khách hàng của bạn vào cuộc.

Họ có thể giúp điền vào các khoảng trống và chuyển đổi các vấn đề của khách hàng thành các thuật ngữ kinh doanh mà bạn và nhóm của bạn có thể hiểu và hành động.

Xem xét và cập nhật từng Customer Journey Map sau mỗi lần phát hành sản phẩm chính

Mỗi khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay đổi, quy trình mua hàng của khách hàng cũng thay đổi theo. Ngay cả những điều chỉnh nhỏ, chẳng hạn như thêm trường bổ sung vào biểu mẫu cũng có thể trở thành rào cản đáng kể. Vì vậy, việc xem xét Customer Journey Map trước và sau khi thực hiện các thay đổi là điều cần thiết.

Lợi ích của việc lập Customer Journey Map

Bạn có thể tự nhủ: “Điều này dường như không cần thiết đối với công ty. Chúng tôi hiểu nhu cầu và khó khăn của khách hàng.” Tuy nhiên, chia nhỏ hành trình của khách hàng theo từng giai đoạn, sắp xếp từng bước với một mục tiêu và tái cấu trúc các điểm tiếp xúc của bạn cho phù hợp là các bước cần thiết để tối đa hóa hành vi khách hàng.

Xét cho cùng, mọi việc bạn làm nên là giải quyết các vấn đề của khách hàng và giúp họ đạt được thành công lâu dài với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì vậy, Customer Journey Map sẽ giúp bạn và doanh nghiệp: 

Tiết kiệm thời gian tiếp thị bên ngoài

Thay vì cố gắng khám phá khách hàng của bạn thông qua tiếp thị bên ngoài, bạn có thể khiến khách hàng tìm thấy bạn với sự trợ giúp của Customer Journey Map. Tiếp thị bên ngoài bao gồm các chiến thuật nhắm mục tiêu vào đối tượng chung chung và tìm cách làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Tiếp thị bên ngoài khá tốn kém và đôi lúc không hiệu quả. Customer Journey Map sẽ giúp bạn tạo nội dung hữu ích mà khách hàng đang tìm kiếm. Bạn thu hút sự chú ý của họ trước và tập trung vào việc bán hàng sau. Bằng cách vạch ra hành trình của khách hàng, bạn có thể hiểu điều gì thú vị và hữu ích đối với khách hàng về công ty của bạn và điều gì đang khiến họ quay lưng. Bạn có thể tạo nội dung thu hút họ đến với công ty của bạn và giữ chân họ ở đó.

> Xem thêm: Khám Phá Bí Quyết Thành Công Trong Nghiên Cứu Thị Trường: Hướng Dẫn Và Thực Tế

> Xem thêm: Tạo Chiến Dịch Marketing Ngắn Hạn: Bí Quyết Và Hướng Dẫn Chi Tiết

Tạo cơ sở khách hàng mục tiêu mới

Bạn cần hiểu đúng về hành trình của khách hàng để hiểu được nhân khẩu học và tâm lý của khách hàng. Thật lãng phí thời gian và tiền bạc khi liên tục nhắm mục tiêu quá rộng đối tượng thay vì những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Nghiên cứu nhu cầu và điểm đau của khách hàng điển hình sẽ cho bạn một bức tranh toàn cảnh về những kiểu người đang cố gắng đạt được mục tiêu với công ty của bạn. Do đó, bạn có thể trau dồi tiếp thị của mình cho đối tượng cụ thể đó.

Giúp triển khai dịch vụ khách hàng chủ động.

Customer Journey Map giống như một lộ trình dẫn đến trải nghiệm của khách hàng. Nó cho bạn thấy những khoảnh khắc mà mọi người cảm thấy thích thú và những tình huống mà họ có thể phải đối mặt. Biết trước điều này cho phép bạn lập kế hoạch chiến lược dịch vụ khách hàng và can thiệp vào những thời điểm lý tưởng. Dịch vụ khách hàng chủ động cũng làm cho thương hiệu của bạn có vẻ đáng tin cậy hơn. Ví dụ: giả sử sắp đến ngày lễ và bạn dự đoán dịch vụ khách hàng sẽ tăng đột biến. Bạn có thể gửi tin nhắn cho khách hàng của mình để thông báo cho họ biết về số giờ nghỉ lễ đã điều chỉnh của nhóm bạn.

Bạn cũng có thể cho họ biết về các tùy chọn hỗ trợ bổ sung nếu nhóm của bạn không có mặt và phải làm gì nếu một vấn đề khẩn cấp cần được chú ý ngay lập tức.

Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng nhờ vào Customer Journey Map

Customer-Journey-Map-6
Customer Journey Map giúp cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng

Khi bạn có một cái nhìn đầy đủ về hành trình của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng chọn ra những lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện hành trình đó. Khi bạn làm như vậy, khách hàng sẽ gặp ít khó khăn hơn, dẫn đến ít người rời bỏ thương hiệu của bạn để đến với đối thủ cạnh tranh hơn.

Lập Customer Journey Map UX có thể chỉ ra các cá nhân đang trên đường rời bỏ website của bạn. Nếu bạn ghi nhật ký các hành vi phổ biến của những khách hàng này, bạn có thể bắt đầu phát hiện ra họ trước khi họ rời khỏi doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn hoàn toàn hiểu được trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp của mình, bạn có thể làm hài lòng họ ở mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng.

Tóm lại

Customer Journey Map là cách hiệu quả nhất để trực quan hóa thông tin và hành vi của khách hàng, cho dù bạn đang tối ưu hóa hành trình của mình cho khách hàng hay khám phá một cơ hội kinh doanh mới để phục vụ nhu cầu chưa được công nhận của khách hàng.

Hãy tham khảo bài viết này để bắt đầu vạch ra định hướng thành công trong doanh nghiệp của bạn.Hy vọng những thông tin trên có thể hữu ích đối với bạn. Việc lên kế hoạch và thực hiện một Customer Journey Map không hề dễ dàng, nhưng chúng có giá trị và là công cụ không thể thiếu để phát triển một thương hiệu. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0816241298 để được tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức.

Naeu Digital luôn tìm kiếm và đưa ra các giải pháp đổi mới để giúp thương hiệu của khách hàng nổi bật và đạt được tầm nhìn dài hạn.

2, Thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng tốt
Kiến thức
hannhungoc
Xây dựng website thương mại điện tử – Hướng dẫn từ A đến Z cho doanh nghiệp của bạn

Hãy để chúng tôi giúp bạn xây dựng một website thương mại điện tử từ A đến Z cho doanh nghiệp của bạn. Với hướng dẫn đầy đủ và chính xác, chúng tôi cam kết giúp bạn tạo ra một website chuyên nghiệp và hiệu quả. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đầy đủ đam mê và quyết tâm khi đến với chúng tôi. Hãy để chúng tôi giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình với một website thương mại điện tử hoàn hảo.

Read More »
Website Review là gì_ Tất tần tận về website review
Kiến thức
hannhungoc
Website review là gì? Tất tần tận về Website review?

Khám phá ý nghĩa và tầm quan trọng của Website Review cùng Naeu Digital – chuyên gia trong lĩnh vực Marketing & Công nghệ. Đồng hành cùng bạn tìm hiểu chi tiết và đưa ra chiến lược phù hợp để nâng tầm giá trị của website.

Read More »