Website bất động sản là một trong những công cụ để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tăng lượng tương tác với khách hàng tiềm năng. Để có thể đạt được các tiêu chí đó, bạn không những cần xây dựng website một cách chỉnh chu mà còn đưa một số yếu tố công nghệ vào trang web nhằm thu hút người dùng.
Tổng quan về Website bất động sản
Để doanh nghiệp có thể sở hữu một website bất động sản chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố sau: Giao diện web đẹp, chức năng chuyên nghiệp, responsive trên mọi thiết bị, tốc độ load trang… Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về một website lĩnh vực bất động sản bạn nhé!
Mục tiêu khi làm website?
Tuỳ vào dự án sẽ có những khách hàng sử dụng website khác nhau với mục đích khác nhau, nhưng mục tiêu chung khi làm website lĩnh vực bất động sản có thể chia làm các loại sau đây:
- Bán hàng: Dù mặt hàng bất động sản đó là gì, website cần tập trung vào mục đích bán hàng đầu tiên, sau đó mới là các trải nghiệm người dùng, cuối cùng mới đến tính năng
- Thu hút khách hàng: Các dự án bất động sản lớn, ngoài bán hàng ra họ cần thu hút khách hàng, tăng tính nhận diện thương hiệu và làm marketing truyền thông tại chính website của họ
- Thu hút khách hàng: Có những website bất động sản trung gian hoặc môi giới, vì vậy họ rất cần người dùng thực tế trong website với mục đích có người dùng sử dụng lâu dài và thường xuyên
Chức năng cơ bản khi làm website bất động sản?
- Các trang chi tiết và catalogue cho Agent & Property
- Dynamic nội dung / hình ảnh trong website
- Xây dựng hồ sơ người dùng
- Các tính năng lọc Ajax nâng cao
- API Google Maps để tăng trải nghiệm người dùng
- Virtual tour 3D để tăng trải nghiệm xem dự án
- Và vô vàn các tính năng khác….. sẵn sàng phục vụ khách hàng
Naeu Digital đào sâu vào các tính năng phục vụ bán hàng cho website bất động sản như thế nào?
1. Tùy chỉnh trang Danh sách và trang Danh mục Bất động sản
- Chỉnh sửa một bản ghi và áp dụng các thay đổi cho tất cả trang Ladipage.
- Hiển thị thông tin chi tiết về bất động sản trong một bảng lưới thuận tiện.
- Liên kết hình ảnh của đại lý đến trang cá nhân của họ để biết thêm chi tiết.
- Đính kèm các huy hiệu “Bán” hoặc “Cho thuê” vào từng bất động sản.
- Thêm tính năng phân trang vào danh mục bất động sản để dễ dàng duyệt qua nhiều mục.
- Hiển thị các liên kết xã hội của mỗi đại lý thông qua chức năng lặp.
- Sắp xếp các bất động sản sẵn có theo giá, ngày hoặc năm.
2. Bộ lọc và Tìm kiếm Nâng cao
- Hiển thị kết quả tìm kiếm trực tiếp trên trang danh mục.
- Tìm kiếm các quảng cáo bất động sản từ trang chính và chuyển hướng đến trang danh mục bất động sản.
3. Thanh tìm kiếm dự án / sản phẩm
- Thực hiện bộ lọc đa cấp để tìm kiếm các sản phẩm bất động sản hàng đầu theo nhiều tham số khác nhau như mục đích, vị trí, loại bất động sản và tiện ích.
4. Hiển thị Dự án trên Bản đồ
- Kích hoạt tính năng Nhà cung cấp Bổ sung để hiển thị bất động sản trên bản đồ. Điều này giúp bạn tiếp thị giải pháp cho thuê bất động sản một cách hiệu quả hơn.
5. Xây dựng hồ sơ người dùng
- Chỉ định vai trò cho người dùng và cho phép đại lý đăng và chỉnh sửa dự án bất động sản của họ.
6. Xây dựng trang tài khoản cho đại lý
- Hiển thị danh sách các dự án bất động sản đã đăng trên trang cá nhân của đại lý.
- Hiển thị các dự án đã đăng, đang chờ xử lý và đã xóa.
- Thêm menu tùy chỉnh trong hồ sơ với cài đặt và biểu mẫu đăng xuất.
- Sử dụng biểu mẫu liên hệ để tạo cơ hội giao tiếp trực tuyến.
- Cho phép đăng dự án mới và chỉnh sửa các dự án đã đăng.
7. Nhận xét thực của người dùng
- Tạo một phần của trang web dành riêng cho đánh giá và khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ.
8. Thêm phần đánh giá vào trang cá nhân của đại lý
- Cho phép người dùng để lại bình luận và đáp lại các đánh giá đã đăng.
- Thêm khả năng thích hoặc không thích cho các đánh giá khác.
- Hiển thị số lượt thích và không thích.
- Cho phép người dùng đánh giá đội ngũ đại lý.
Quy trình làm website bất động sản của Naeu Digital
Xây dựng một trang web bán bất động sản là một quá trình phức tạp, nhưng dưới đây là một số bước quan trọng mà người làm website cần thực hiện:
1. Nghiên cứu và Lập kế hoạch
- Nghiên cứu thị trường bất động sản để hiểu nhu cầu và mong muốn của người mua/bán.
- Xác định mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu.
- Lập kế hoạch cho cấu trúc trang web và các tính năng cần thiết.
2. Tư vấn lựa chọn Tên Miền và Hosting:
- Chọn tên miền phù hợp với ngành bất động sản và dễ nhớ.
- Chọn dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy để đảm bảo trang web luôn hoạt động ổn định.
3. Thiết kế Trang Web (Figma)
- Tạo giao diện trang web hấp dẫn và dễ sử dụng.
- Tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động (responsive design).
- Bố trí các phần như danh sách bất động sản, tìm kiếm, liên hệ, về chúng tôi, và blog.
4. Phát triển Tính Năng Website Bất động sản
- Tạo cơ sở dữ liệu để quản lý thông tin về bất động sản.
- Phát triển tính năng đăng tin, chỉnh sửa, và xóa bất động sản.
- Tích hợp hệ thống tìm kiếm nâng cao như phân tích bên trên
5. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
- Tối ưu hóa trang web để tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.
- Sử dụng từ khóa liên quan đến bất động sản và địa phương.
6. Kiểm tra và Theo Dõi Website
- Kiểm tra kỹ lưỡng trang web trước khi ra mắt.
- Sử dụng công cụ theo dõi để hiểu cách người dùng tương tác với trang web và cải thiện trải nghiệm của họ.
7. Duyệt Bảo mật và Tuân thủ Luật
- Đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng và tuân thủ các quy định về bảo mật và luật pháp liên quan.
8. Liên tục Cập Nhật và Phát Triển
- Liên tục cập nhật thông tin về bất động sản.
- Phát triển và cải thiện trang web dựa trên phản hồi từ người dùng.
Trên đây là quy trình và cách Naeu Digital ứng dụng công nghệ vào website bán hàng cho các dự án BĐS và người môi giới chuyên nghiệp, bạn đã đọc đến đây đừng ngại ngần email cho chúng tôi qua địa chỉ: info@naeu.vn để chúng tôi thay bạn thực hiện website trong mơ của bạn ^^