Magento là một nền tảng thương mại điện tử được sở hữu bởi Adobe, nền tảng này không giới hạn các cơ hội cho các chủ cửa hàng đã có kinh nghiệm. Mặc dù Magento cung cấp hai phiên bản, Magento Open Source và Magento Commerce. Magento được dùng để phát triển các trang web thương mại điện tử dựa trên nền tảng Zend Framework. Trong bài viết này, hãy cùng Naeu Digital tìm hiểu về nền tảng này nhé!
Magento phù hợp nhất cho đối tượng nào?
- Các chủ cửa hàng trực tuyến
- người bán hàng có kinh nghiệm
- Công ty Thương mại Điện tử chuyên nghiệp
>>> Xem thêm: Cách Chọn Và Tiêu Chí Đánh Giá CMS Phù Hợp Với Doanh Nghiệp Của Bạn
Những điểm nổi bật của nền tảng Magento
Hầu hết tất cả những đặc điểm nổi bật của bất cứ nền tảng nào cũng đều nhằm mục đích cuối cùng là điều hướng người dùng đến hành vi cuối cùng là mua hàng trên trang thương mại điện tử. Vậy nền tảng Magento có gì nổi bật? Chúng tôi sẽ bật mí ngay dưới đây:
Tính linh hoạt
Cho phép người dùng có thể apply nhiều concept của một trang thương mại điện tử, giúp những người làm admin cho trang web dễ dàng quản lý. Tùy từng loại sản phẩm, Magento sẽ xây dựng những tính năng phù hợp theo nhu cầu của bạn.
Sau khi khám phá các tính năng tích hợp sẵn của Magento, hãy nói rằng bạn muốn thêm chức năng mở rộng vào trang web của mình.
Bảo mật
Magento thường xuyên tung ra các bản vá và cập nhật bảo mật để giải quyết các lỗ hổng được tiết lộ trong mã nguồn của nó. Bạn có thể sử dụng công cụ Quét Bảo mật miễn phí để nhận thông báo ngay trên bảng điều khiển khi các cập nhật này được phát hành để bạn có thể thực hiện chúng càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, các bản vá và cập nhật phải được cài đặt thủ công và quá trình này có thể khó khăn. Chủ sở hữu trang web không có thời gian hoặc tài nguyên để vá cài đặt của họ sẽ để lại cửa hàng dễ bị hacker tấn công – và nghiên cứu cho thấy nhiều chủ sở hữu trang web thực hiện điều đó.
Tốt cho đánh giá SEO
Tối ưu trang bán hàng để thân thiện với các công cụ tìm kiếm là điều bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Việc sử dụng nền tảng Magento sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và công sức nhưng vẫn đạt hiệu quả SEO.
Giá cả hợp lý
Magento Open Source là miễn phí để tải về và sử dụng. So với WordPress, các chi phí về đăng ký tên miền và lưu trữ tương đối giống nhau nhưng các ứng dụng và chủ đề trả phí của Magento có giá cao hơn cho một trang web Magento. Bởi vì Magento là một nền tảng phức tạp hơn so với WordPress, bạn cũng có khả năng cần thuê một nhà phát triển để giúp đỡ trong quá trình cài đặt và tùy chỉnh.
Tổng chi phí xây dựng và quản lý một cửa hàng Magento dao động do các biến số này, nhưng một cửa hàng Magento cơ bản bắt đầu từ 20.000 đô la và có thể lên đến 40.000 đô la.
Nếu bạn quan tâm đến Magento Commerce, phiên bản tự tổ chức cao cấp dành cho các doanh nghiệp, nó bắt đầu từ 22.000 đô la mỗi năm.
Giá trung bình: Từ 20.000 đến 40.000 đô la để xây dựng và tùy chỉnh.
Mobile First
Cả 2 phiên bản của Magento đều có thể kết hợp với HTML5 nhằm đáp ứng được giao diện và tốc độ load trang trên các thiết bị di động, giúp người dùng dễ dàng thao tác trên trang.
Nhiều tính năng
Hiện tại nền tảng Magento có nhiều tính năng hữu ích giúp bạn xây dựng một trang thương mại điện tử uy tín, chuyên nghiệp. Dưới đây là 11 tính năng cơ bản nhất:
- Quản lý sản phẩm
- Danh mục
- Quản lý tồn kho
- Thông tin khách hàng
- Dịch vụ khách hàng
- Quản lý đặt hàng.
- Thanh toán
- Công nghệ tìm kiếm
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ và nhiều loại tiền tệ.
- Công cụ hỗ trợ Marketing
- Đánh giá, báo cáo
Các Thương Hiệu Sử Dụng Magento
Burger King
Burger King là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đa quốc gia với nguồn gốc từ Mỹ. Công ty này có trụ sở tại khu vực chưa hợp nhất của Hạt Miami-Dade, Florida. Ban đầu, công ty được thành lập vào năm 1953 dưới tên gọi Insta-Burger King, là một chuỗi nhà hàng tại thành phố Jacksonville, Florida.
Burger King đã sử dụng Magento, một hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến cho các trang web thương mại điện tử, để xây dựng và quản lý trang web thương mại điện tử của họ và giới thiệu các món ăn của mình.
Bibo Mart
Hệ thống siêu thị Mẹ và Bé BiboMart chuyên cung cấp đồ dành cho mẹ bầu, đồ sơ sinh, tã sữa, đồ chơi, xe đẩy, giường cũi, và nhiều sản phẩm khác dành riêng cho mẹ và bé với giá tốt và chất lượng đáng tin cậy.
BiboMart sử dụng Magento làm nền tảng thương mại điện tử cho trang web của họ, đó là một lựa chọn phổ biến và mạnh mẽ để xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến. Magento có nhiều tính năng mạnh mẽ để hỗ trợ việc kinh doanh trực tuyến, và nó đã được sử dụng rộng rãi bởi nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử để tạo và quản lý trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng của họ.
>>> Xem thêm: Shopify – CMS Thương Mại Điện Tử Hoàn Hảo Nhất 2023